Thải độc thế nào là đúng cách?

1. Thải độc cho da mặt bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Nhiều cô nàng chú tâm chăm sóc, thải độc cho cơ thể mình, mà lại quên đi việc thải độc cho da mặt của mình. Điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý, để có một làn da đẹp thì trước hết cơ thể bạn phải khỏe mạnh trước đã. Hãy tạo thói quen ăn uống lành mạnh là phương pháp hiệu quả nhất trong việc chăm sóc da.

Phương pháp ăn uống tiêu chí xanh – sạch được rất nhiều người sử dụng. Bạn nên có thói quen ăn nhiều rau xanh và bổ sung hoa quả liên tục. Bởi rau xanh và hoa quả chứa nhiều chất xơ, dưỡng chất và vitamin tổng hợp mà làn da bạn rất cần.

Bạn cần uống đủ nước để cấp ẩm cho làn da từ bên trong. Đây là phương pháp hữu hiệu để thải độc cho da mặt mà không tốn nhiều công sức. Bạn cũng không nên thải độc cơ thể quá mà quên bổ sung chất đạm, protein và dưỡng chất Tốt nhất là bạn nên thải độc theo thực đơn từ các chuyên gia dinh dưỡng nhé.

 

2. Xông hơi giúp thải độc cho da mặt

Đây là hình thức thải độc cho da mặt mượn hơi nước đẩy bụi bẩn lỗ chân lông ra ngoài. Không những vậy, phương pháp này còn giúp da dẻ hồng hào và lưu thông máu.

Để thải hết độc tố trên da mặt, điều quan trọng là phải làm lỗ chân lông giãn nở. Xông hơi sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Bạn có thể sử dụng máy xông hơi hoặc đơn giản là một bát nước ấm tại nhà.

Đầu tiên, bạn rửa mặt sạch với nước ấm. Chuẩn bị một bát nước ấm và một chiếc khăn. Để mặt cách bát nước khoảng 25cm sau đó trùm khăn kín lại. Sau tầm 10 phút thì dỡ khăn và mát xa nhẹ, cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước lạnh.

Bật mí cho nàng khi xông hơi có thể nhỏ thêm tinh dầu hoặc dùng lá tía tô, cam, sả... Bởi điều này còn giúp hệ hô hấp của bạn cải thiện và có một lá phổi xanh nữa đấy.

 

3. Sử dụng mặt nạ thải độc cho da mặt

Bạn là nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa hay người bận rộn với công việc? Đừng lo, mặt nạ thải độc cho da mặt sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ thải độc cho da mặt là một cách đơn giản, nhanh chóng nhưng hiệu quả khá cao. Mặt nạ thải độc có nhiều dạng: dạng kem, dạng hạt, dạng sủi bọt... Loại mặt nạ này chứa nhiều than tre, bùn khoáng – những chất hỗ trợ thải độc rất tốt.

Bên cạnh đó, những chiếc mặt nạ còn kiêm luôn công dụng cấp ẩm và làm mềm da. Để có làn da khỏe, bạn nên sử dụng mặt nạ thải độc cho da 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

4. Thải độc cho da mặt bằng việc tẩy tế bào chết cho da

Ngoài  xông hơi và mặt nạ thì tẩy tế bào chết cũng là một cách thải độc cho da mặt hiệu quả. Bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 1–2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao.

Hiện nay, có rất nhiều loại kem tẩy tế bào chết dưới dạng kem hoặc hạt. Bước đầu tiên, bạn nên xác định rõ loại da mà mình sở hữu để chọn lựa phù hợp. Kem tẩy tế bào chết có các loại dùng riêng cho da khô, da dầu và da mẫn cảm.

Nếu sợ mẫn cảm, bạn hoàn toàn có thể tự chế hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên tại nhà. Có một số công thức cho bạn lựa chọn:

  • Bã cà phê + 1 ít bia + vài giọt cốt chanh
  • Muối + cốt chanh + mật ong
  • Đường + mật ong + vài giọt cốt chanh

 

5. Một số lưu ý khi thải độc cho da mặt tại nhà

- Các nàng nhớ thực hiện ăn uống detox lành mạnh, đừng quên bổ sung các chất cần thiết nhé.

- Chỉ nên xông hơi 1-2 lần/ tuần để tránh làm lỗ chân lông to.

- Tìm hiểu và lựa chọn loại mặt nạ thải độc cho da mặt phù hợp. Lưu ý trường hợp da mẫn cảm.

- Nhớ dùng kem chống nắng, khẩu trang để bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại nhé.

- Điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì để quá trình chăm sóc da mặt đạt hiệu quả cao.