Chuyên gia tiết lộ chế độ ăn uống khoa học nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh có thể phá hỏng hoặc làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể khiến bạn tăng cân, giảm cân bất thường hoặc tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến các cơ quan nội tạng như tim, gan, thận… Không những thế, những gì bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày cũng gây ảnh hưởng lớn đến làn da. Cụ thể, tốc độ lão hóa của làn da nhanh hay chậm phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống thường ngày của bạn.
Những loại thực phẩm đẹp da rất dễ tìm kiếm và dễ chế biến. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì áp dụng với khẩu phần thích hợp cho bản thân. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp da đẹp lên mỗi ngày.

1. Probiotic

Có thể bạn không biết: cơ quan tiêu hóa có quan hệ mật thiết đến da. Khi cơ thể bạn không cung cấp đủ men vi sinh, môi trường trong hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị thay đổi. Tình trạng này diễn ra trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa, thậm chí là bị viêm đường ruột từ đó gây ra viêm da. Để phòng tránh điều này bạn nên bổ sung probiotic qua các thực phẩm như dưa cải, sữa chua,…

2. Thực phẩm có lượng đường thấp

Lượng đường có trong thực phẩm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da đẹp của bạn. Các thực phẩm có lượng đường cao như bánh mì, gạo, bánh quy,.. sẽ khiến cho da dễ trở nên xấu đi. Thay vào đó bạn nên sử dụng những thực phẩm có lượng đường thấp như thịt gà, trứng, rau xanh, khoai lang,… Những thực phẩm sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn, giảm mụn, tiêu viêm.

3. Quả mọng (Berries)

Quả mọng là thuật ngữ dùng để miêu tả các loại quả như việt quất, mâm xôi, mạn việt quất,… Đây đều là những loại quả giàu chất chống oxy hóa giúp da đẹp hơn nhanh chóng. Không chỉ vậy, quả mọng còn giúp chống lão hóa da, bảo vệ tổn thương do các gốc tự do gây ra, chống viêm,… Đây chắc chắn là loại quả mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn của mình đâu đấy.

4. Rau xanh

Ngoài quả mọng bạn cũng có thể bổ sung khả năng chống oxy hóa của cơ thể bằng các loại rau xanh. Rau xanh còn là nguồn bổ sung các Vitamin cần thiết cho cơ thể như Vitamin A, C E và folate. Những loại Vitamin này đều có những lợi ích tuyệt vời đến làn da của bạn:

- Vitamin A giúp giảm khô, bong tróc trên da.

- Vitamin C giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, chống lão hóa da.

- Vitamin E giúp chống viêm, giảm và ngăn ngừa thâm mụn.

5. Nghệ

Nói đến nghệ thì chắc hẳn không ai là không biết tác dụng chữa lành vết thương, giảm sẹo nhanh chóng. Thế nhưng bạn có biết rằng nghệ còn là kẻ thù số 1 của mụn và các gốc tự do? Sử dụng nghệ trong bữa ăn sẽ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do, tiêu viêm, giảm mụn, cải thiện chức năng não bộ.

6. Trứng

Lòng đỏ của trứng có rất nhiều dưỡng chất cần thiết giúp da đẹp và được chị em phụ nữ Hàn Quốc sử dụng vô cùng rộng rãi. Hãy ăn lòng đỏ trứng ít nhất 2 lần mỗi tuần để da thêm đẹp nhé.

7. Trà xanh

Phụ nữ Nhật có một lòng tin tuyệt đối về việc giúp da đẹp bằng trà xanh. Trà xanh có hàng tá các chất chống oxy hóa da tự nhiên giúp da khỏe mạnh và tươi trẻ. Chính vì công dụng tuyệt vời này mà trà xanh được đưa vào rất nhiều các mỹ phẩm skincare hiện nay.