Chăm sóc da mụn một ngày lười biếng: Đâu là bước quan trọng

Đôi khi lười dưỡng da là một trong những nguyên nhân khiến là da của bạn “biểu tình” và nổi mụn liên tục. Tuy nhiên, có những ngày lười và mệt mỏi, bạn không còn tâm trạng nào để ngồi vào bàn rồi thực hiện từng bước skincare dài dòng.

Vậy thì hãy cùng bỏ túi những bước chăm sóc da siêu tối giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Không bao giờ được quên bước làm sạch và kem chống nắng

Một trong những bước quan trọng nhất chính là làm sạch và sử dụng kem chống nắng phù hợp. Mặc dù bạn có lười đến mức nào thì cũng không thể bỏ qua hay lược đi hai bước này. Đối với làn da có mụn thì hai bước này lại càng trở nên quan trọng hơn.

Trông toner cứ như nước lọc, thế có được “nhắm mắt làm thinh” hay không?

Toner có thể nhanh chóng giúp bạn khôi phục độ pH cho da sau khi rửa mặt. Dùng bông tẩy trang có tẩm toner sẽ giúp bạn loại bỏ các loại bụi bẩn còn sót lại trên da. Ngoài ra, toner còn có phần nào tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da khoẻ mạnh hơn.

7749 các loại tinh chất trong quá trình skincare

Giữa thị trường tinh chất đầy rẫy những sản phẩm có mẫu mã đẹp với loạt công dụng không cái nào trùng cái nào thì bạn cần biết nhu cầu của mình là gì, rồi sau đó tỉnh táo để lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Nhưng chắc chắn, loại tinh chất cần thiết nhất cho làn da của mỗi người chính là chống oxy hóa, chống lão hoá và làm mờ nếp nhăn. Thế nên, tuy da đang mụn thì hôm nay bạn có thể bỏ qua bước tinh chất hỗ trợ giảm mụn, thâm một hôm; tuy nhiên riêng tinh chất chống lão hoá thì chắc chắn không được quên.

Liệu có được phép “làm biếng” không dùng kem dưỡng ẩm một hôm?

Nếu làn da của bạn đang mụn thì không được bỏ qua bước dưỡng ẩm. Vì kem dưỡng sẽ bảo vệ da, cấp ẩm và khoá ẩm để bạn có một làn da căng bóng, đàn hồi, hỗ trợ giảm mụn rất hiệu quả đấy.