Bật Mí Mẹo Trị Da Khô Chuẩn Chuyên Gia Ai Cũng Có Thể Làm Được

Da khô nứt, xỉn màu không chỉ khiến bạn kém sắc mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề da nếu không được điều trị kịp thời. Những phương pháp sau sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng này.

I. Làm sao để biết da mình có thuộc team da khô hay không?

Nếu da bạn không tiết ra quá nhiều dầu hay bã nhờn, da có lỗ chân lông nhỏ, có phần khô ráp, bong tróc, nhiều nếp nhăn,… – đây chính là tất cả những dấu hiệu của một nàng da khô.

Bạn có thể thấy da xuất hiện vài vết nứt nẻ, bong tróc và nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng thiếu collagen và elastin trên da, khiến da nhanh chóng lão hóa hơn thông thường.

II. Những lầm tưởng về da khô bạn hay mắc phải

- Làn da hỗn hợp

Những cô nàng này thường bị tắc nghẽn lỗ chân lông và thỉnh thoảng nổi mụn rằng da họ rất khô. Tuy nhiên, mụn không chỉ do lỗ chân lông bị tắc nghẽn mà còn do vi khuẩn, tạp chất, cặn trang điểm,… không được làm sạch trên da. Vì vậy, làn da nào cũng có thể bị mụn đấy!

- Do không uống đủ nước.

Sự thật rằng nước có thể cấp ẩm cho da nhưng không đóng vai trò dưỡng ẩm 100%. Vì vậy, bên cạnh việc uống nước chúng ta còn cần dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm hoặc các loại gel, dầu dưỡng. Chăm đọc review kem dưỡng ẩm cho da khô để chọn ra loại kem phù hợp sẽ tốt hơn việc chỉ chăm chăm uống nước đấy!

III. Cách trị da khô hiệu quả

1. Hãy chú ý đến sữa rửa mặt của bạn

Các chất tẩy rửa có khả năng tạo bọt có phải là sản phẩm làm sạch da yêu thích của bạn? Tuy nhất, sữa rửa mặt tạo bọt thường chứa sulfate với những dạng khác nhau như natri lauryl sulfate, natri laureth sulfate hoặc ammonium laureth sulfate. Các thành phần này sẽ lấy đi lượng nước trên da và khiến da ngày càng khô ráp hơn.

Việc chọn sữa rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không chứa sulfate nhé

2. Dưỡng ẩm ngay lập tức

Sau khi rửa mặt, hãy nhớ dưỡng ẩm ngay bạn nhé. Nếu bạn để da trong hơn một phút mà không dùng bất cứ sản phẩm nào, da sẽ bắt đầu mất nước và khô đi. Hãy để sẵn một lọ kem dưỡng ẩm trong phòng tắm của mình để chắc chắn da được dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt bạn nhé!

3. Không bao giờ bỏ qua kem dưỡng ẩm vào ban đêm

Một số người tránh sử dụng các loại kem ban đêm để da thông thoáng và dễ “thở” hơn. Tuy nhiên, việc dùng kem dưỡng ẩm ban đêm rất quan trọng đấy! Bạn nên cẩn thận chọn lựa