Muốn Sử Dụng Collagen Hiệu Qủa Bỏ Ngay 5 Thói Quen Này

Collagen là thành phần quan trọng, góp phần cấu tạo nên làn da của chúng ta. Tuy nhiên, theo thời gian, cấu trúc Collagen sẽ dần già và trở nên yếu đi, khiến cho tình trạng da ngày một xấu và xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung Collagen thường xuyên và đúng cách cho cơ thể để giữ mãi nét thanh xuân cho làn da.

1. Chọn sản phẩm Collagen không phù hợp

Collagen có nhiều nguồn gốc như tảo biển, da cá, da bò, da heo,... Mỗi loại sẽ có công dụng và cách dùng khác nhau, nếu không cẩn thận bạn có thể bị kích ứng. Vì thế hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Không nạp đủ lượng Collagen cần thiết vào cơ thể

Khi bổ sung không đủ lượng Collagen thì cơ thể sẽ phải tự tổng hợp Collagen khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc bổ sung quá nhiều Collagen cũng khiến cơ thể phải chuyển hóa nhiều hơn => cơ thể sinh năng lượng, sinh nhiệt, dễ gây nóng và nổi mụn.

3. Bổ sung Collagen quá trễ

Bổ sung Collagen cũng như việc chăm sóc da. Khi chăm da càng muộn thì việc khắc phục những tổn thương càng khó khăn. Chị em nên bổ sung Collagen từ tuổi 25 hoặc thậm chí là sau 20 tuổi để “dự trữ” và “bù đắp” sự thiếu hụt Collagen của chúng ta sau này.

4. Sử dụng thất thường, không kiên trì

Các nghiên cứu cho thấy rằng khi dùng Collagen sau 4 tuần mới tăng mật độ Collagen ở biểu bì, sau 8 tuần mới tăng độ đàn hồi. Như vật, bạn cần ít nhất 3 tháng sử dụng Collagen đều đặn thì mới có kết quả như ý.

5. Không kết hợp cùng Vitamin C

Vitamin C có khả năng kích thích sản sinh Collagen thông qua việc tổng hợp amino acid. Cơ thể thiếu hụt Vitamin C sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo, sản sinh Collagen mới, khiến việc nạp Collagen vào không có hiệu quả cao.

Vì thế cần bổ sung Collagen và Vitamin C để có làn da căng bóng, láng mịn và trẻ hóa trông thấy nhé.