Chọn Serum Vitamin C Như Thế Nào Cho Đáng Đồng Tiền?

Serum vitamin C là một khoản đầu tư xứng đáng nhờ vào nhiều công dụng chăm sóc da điển hình như chống lão hoă, làm mờ thâm sạm, làm sáng da,... cực kì hiệu quả.

Tuy nhiên chọn serum vitamin C như thế nào cho chuẩn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 điều mà bạn nên chú ý khi mua sản phẩm này.

1. Dạng vitamin C

Vitamin C có nhiều dạng, mỗi dạng sẽ có các đặc điểm như độ ổn định và tỷ lệ hấp thụ vào da khác nhau.

- Với da dầu và da thường: L-ascorbic acid (LAA) là dạng vitamin C mạnh nhất và có thể có lợi nhất.

- Với da khô và da nhạy cảm: magnesium ascorbyl phosphate (MAP) và sodium ascorbyl phosphate (SAP) sẽ là lựa chọn nhẹ nhàng, ít gây kích ứng hơn.

2. Nồng độ vitamin C

Về cơ bản thì vitamin C thường có hiệu quả ở nồng độ từ 10% trở lên, tối thiểu là 5% (dành cho da nhạy cảm) và tốt nhất là không vượt quá 20% (nồng độ vitamin C quá 20% không tạo ra nhiều khác biệt lại dễ gây kích ứng).

3. Công thức của serum vitamin C

Khi được kết hợp cùng các thành phần phù hợp khác, hiệu quả Vitamin C đem lại sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Đó là lý do mà ngoài nồng độ, bạn còn cần chú ý tới cả công thức của serum vitamin C khi lựa chọn.

4. Một số thành phần có thể kết hợp tốt cùng vitamin C:

- Vitamin E

- Ferulic acid

- Vitamin B

- Hyaluronic acid

- Glutathione

5. Độ ph của serum vitamin C

Khi lựa chọn serum vitamin C, bạn cần xem xét kỹ độ ph của chúng vì đây là yếu tố sẽ quyết định đến việc chúng hoạt động có hiệu quả hay không.

- Serum vitamin C có độ ph khoảng 3.5 sẽ hấp thụ vào biểu bì tốt nhất và phù hợp với da thường.

- Serum vitamin C có độ ph cao trên mức 4.5 sẽ không ổn định, hoạt động kém hơn nhưng lại ít gây kích ứng, phù hợp với da nhạy cảm vì nó gần với độ ph tự nhiên của da.

- Với sản phẩm serum có nồng độ vitamin C cao và độ ph thấp, khả năng gây kích ứng, mẩn đỏ sẽ tăng cao nên bạn hãy cẩn thận.

6. Mức giá của serum vitamin C

Một chai serum vitamin C tốt thường tốn nhiều chi phí để đảm bảo tính ổn định và khả năng hấp thụ vào da.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được những công thức tuyệt vời với mức giá phù hợp khi tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia.

7. Bao bì của serum vitamin C

Vitamin C dễ bị mất hiệu quả khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng – do đó bạn hãy chọn những sản phẩm có bao bì phù hợp.

Serum vitamin C được đựng trong tuýp, chai tối màu, có nắp chắc chắn, kín khí sẽ là gợi ý tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản chúng ở nơi mát mẻ và tối để duy trì sự ổn định.

8. Tips tối ưu hiệu quả sử dụng serum vitamin C

- Serum vitamin C có thể phát huy tốt vai trò của mình dù bạn dùng cho ban ngày (chống lại gốc tự do gây hại) hay ban đêm (tăng cường khả năng tự sửa chữa, phục hồi của da) nên điều quan trọng nhất là luôn luôn nhớ sử dụng chúng.

- Bạn không nhất thiết phải sử dụng serum vitamin C mỗi ngày, hãy thử giữ khoảng cách khoảng 48 – 72 giờ giữa mỗi lần áp dụng.

- Khi được sử dụng dưới lớp kem chống nắng, vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường bảo vệ da do đó đừng bỏ qua sự kết hợp mạnh mẽ này.