5 Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Chăm Da

Chăm sóc da mặt là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có làn da đẹp, mịn màng và tươi sáng. Hãy lưu ý 7 sai lầm khi chăm sóc da mặt có thể khiến da bị "hủy hoại".

Một số yếu tố đáng ngạc nhiên như đánh răng và rửa mặt cùng một lúc có thể làm tăng nguy cơ mụn trứng cá. Những sai lầm trong việc chăm da dưới đây có thể phá hỏng những nỗ lực của bạn để có làn da khỏe mạnh.

1. Rửa mặt quá nhiều lần

Một sai lầm hết sức nghiêm trọng mà nhiều cô gái mắc phải, nhất là những cô nàng sở hữu làn da dầu, ấy là cứ rửa mặt nhiều thì da sẽ không còn bóng dầu và mụn không có cơ hội trồi lên nữa. Ngược lại như vậy nhé bạn. Khi bạn rửa mặt liên tục, xà phòng từ sữa rửa mặt có thể lấy đi lớp dầu trên cùng nhưng sẽ kích thích lớp da dưới tiết nhiều dầu hơn. Lớp dầu mới làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn đầu trắng và mụn đầu đen tung hoành.

2. Chà xát mạnh vùng da quanh mắt

Chẳng có cách tự nhiên nào giúp xóa sạch những nếp nhăn quanh mắt và miệng mỗi khi bạn cười. Chỉ có thể hạn chế điều này bằng các loại kem dưỡng chuyên biệt. Thế nhưng, có một cách rất nhanh chóng để làm tăng tiến trình lão hóa da vùng mắt, ấy là bạn tẩy trang quá mạnh ở khu vực này.

3. Chọn sai mỹ phẩm

Nếu làn da ai cũng như ai, các thương hiệu mỹ phẩm chẳng mất thời gian để tạo ra đa dạng sản phẩm, mỗi loại dành riêng cho một loại da như thế. Nếu bạn có làn da khô, hãy chọn loại kem dưỡng cung cấp thêm độ ẩm. Nếu da bạn thuộc dạng dễ nổi mụn, cần đọc kỹ thành phần để chắc chắn có chứa thành phần ngăn ngừa mụn trứng cá, như axit salicylic.

4. Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Tác dụng nhanh chóng và thần kỳ của các loại mặt nạ khiến chị em phụ nữ xem chúng như “thần dược”, nhất là vô số loại mặt nạ giấy được quảng cáo “Có thể dùng hàng ngày”. Song đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến lớp da mất đi lớp bảo vệ, rất dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát. Nhiều người còn chọn mặt nạ hoa quả vì nghĩ thứ gì tự nhiên sẽ vô hại. Thực tế, hoa quả cũng có tác dụng phụ, song nếu đắp hàng ngày sẽ làm da trở nên yếu ớt và dễ bắt nắng. Tốt nhất chỉ nên đắp từ 2–3 lần/tuần.

5. Bôi cả tá loại mỹ phẩm lên mặt

Đây là một sai lầm cơ bản mà rất nhiều người phạm phải. Các cô gái da dầu dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, sau đó đến serum và cả kem trị mụn, trong khi làn da bạn không đủ sức hấp thụ tất cả. Thậm chí, có người còn dùng một lúc nhiều loại kem dưỡng và mỗi lần dùng thì thoa một lớp dày lên mặt, vừa lãng phí vừa không hiệu quả.