4 Cách Chăm Sóc Da Tiết Nhiều Dầu

Việc chăm sóc da nhờn và da dầu đúng cách luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người sở hữu loại da khó chiều này. Nếu không biết cách chăm sóc da nhờn và da dầu đúng cách sẽ khiến da mặt của bạn nhiễm khuẩn và nổi nhiều mụn.

Và bạn biết việc trị mụn rồi đấy! Nó sẽ thực sự phiền toái và lại càng khó hơn việc bạn chăm sóc da dầu và da nhờn đúng cách! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da nhờn và da dầu. Thực hiện để cải thiện làn da nhé các nàng!

Làn da dầu gây nên rất nhiều bất tiện với những người mắc phải trong cuộc sống thường ngày, khiến chủ nhân những làn da dầu trở nên vô cùng tự ti. Chính vì vậy mà việc chăm sóc da dầu dường như trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi khi biết cách chăm sóc da tiết nhiều dầu đúng cách, bạn sẽ có làn da đẹp hơn, mang lại vô vàn lợi ích cho bạn trong cuộc sống thường nhật.

1. Làm sạch da

Điều cơ bản khi chăm sóc da nhờn là cần làm sạch lượng dầu thừa. Vì vậy bạn nên rửa mặt vào buổi sáng, buổi tối và sau khi tập thể dục. Khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn nên tránh các chất tẩy rửa quá mạnh, có thể gây kích ứng da và kích hoạt sản xuất dầu. Thay vào đó nên ưu tiên sử dụng sản phẩm rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. Hơn nữa, bạn không nên chà rửa mặt quá mạnh bạo.

2. Tẩy tế bào chết

Bạn hãy tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 1-2 lần một tuần. Như vậy sẽ giúp da có thể loại bỏ các tế bào da chết mà không làm da bị mất đi độ ẩm nhất định. Tẩy tế bào chết phù hợp sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn thừa, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

3. Dưỡng ẩm

Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là kem dưỡng ẩm, bạn cần lưu ý không phải sản phẩm đắt là sản phẩm tốt nhất. Quan trọng vẫn là các thành phần trong đó có phù hợp với da dầu không. Nên hạn chế các thành phần sau để hạn chế làm tắc nghẽn lỗ chân lông do bã nhờn như: bơ, ca cao, dầu dừa, thạch dầu mỏ, silicone… Ngoài ra, các sản phẩm chứa cồn cũng nên tránh vì chúng có xu hướng gây kích ứng da.

4. Chọn sản phẩm phù hợp cho da tiết nhiều dầu

Một số thành phần sau hiệu quả trong việc giảm dầu trong các thử nghiệm lâm sàng như:

- Trà xanh

- Niacinamide, một dạng vitamin B3

- L-carnitine, axit amin

- Licochalcone A, một loại phenol chiết xuất từ ​​rễ cam thảo, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và kiểm soát da nhờn.